TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ bảy - 14/01/2017 02:41

TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
 
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm tình hình
          Địa điểm trụ sở chính: Tổ 10 thị trấn Điện Biên Đông huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên.
          Điện thoại: 0230.3891.333              
          Địa chỉ trang tin điện tử: truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
          * Quá trình thành lập và phát triển:
          Trường được thành lập ngày 01/01/1997 theo Quyết định số 878/QĐ-UB-TC, ngày 30/12/1996 của UBND tỉnh Lai Châu, với tên gọi ban đầu là Trường Thanh thiếu niên dân tộc Điện Biên Đông là một trường chuyên biệt với mục tiêu dành cho con em các dân tộc thiểu số, con em các dân tộc định cư lâu dài trên địa bàn huyện có nhiệm vụ đào tạo nguồn cán bộ cho địa phương. Năm 2000 đổi tên thành Trường Phổ thông DTNT huyện Điện Biên Đông và đến năm học 2009-2010, thực hiện Quyết định số 793/QĐ-UBND ngày 21/5/2009 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt Đề án mở rộng quy mô và nâng cấp hệ thống các trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên, trường chuyển về dưới sự quản lí của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên với tên gọi là trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông. Đóng chân tại một huyện vùng cao khó khăn nhất tỉnh Điện Biên, nhưng kể từ khi thành lập đến nay, trường đã khắc phục mọi khó khăn từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực để khẳng định vai trò và vị trí của mình trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Trường luôn là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học cũng như các hoạt động khác của huyện Điện Biên Đông.
Qua 19 năm xây dựng và trưởng thành với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong từng năm học nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã và đang trưởng thành, là nguồn cán bộ, nguồn nhân lực quan trọng của huyện và tỉnh, là minh chứng hùng hồn cho sự trưởng thành và phát triển ngày càng bền vững của nhà trường.
          * Về cơ cấu tổ chức:
          - 01 Chi bộ Đảng độc lập với 23 đảng viên (chiếm 48,9% trong tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đơn vị).
          - 01 tổ chức Công đoàn; 01 tổ chức Đoàn thanh niên với 01 chi đoàn giáo viên và 09 chi đoàn học sinh (01 lớp 9 chưa đủ điều kiện thành lập chi đoàn).
          - 03 tổ chuyên môn, 01 tổ Văn phòng và 01 tổ Nuôi dưỡng.
          Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là: 47, trong đó: Cán bộ quản lý: 03;  Giáo viên: 26; Nhân viên: 18.
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Trên Đại học: 02; Đại học: 34; Cao đẳng: 01 (nhân viên hành chính); Trung cấp: 04 (nhân viên hành chính); sơ cấp: 01 (nhân viên nuôi dưỡng); chưa qua đào tạo: 05 (nhân viên nuôi dưỡng và bảo vệ).
          * Cơ sở vật chất
          Hiện tại, nhà trường có 10 phòng học văn hóa, 06 phòng học bộ môn, 01 nhà đa năng, khu nhà làm việc của Ban giám hiệu và các tổ chuyên môn. Phòng ở của học sinh gồm 2 khu: Nhà A với 28 phòng, nhà B với 12 phòng, số lượng phòng ở đáp ứng đủ nhu cầu cho các em học sinh với đầy đủ các trang thiết bị như giường, quạt, điện chiếu sáng. Khu vực nội trú luôn đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và văn minh. Nhìn chung, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu tổ chức các hoạt động giáo dục. Trang thiết bị dạy học được trang bị tương đối đầy đủ, đáp ứng tốt việc đổi mới phương pháp dạy học. Các phòng học chức năng đã phát huy tốt công năng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Hệ thống sân chơi, bãi tập cơ bản đáp ứng cho các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao của các em học sinh.
II. Đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập
1. Đổi mới phương pháp dạy học
          Nhà trường đã triển khai đến giáo viên áp dụng phương pháp bản đồ tư duy; Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.
Với đặc thù của trường nội trú, 100% học sinh sinh hoạt và học tập tại trường nên việc phát huy ý thức tự giác, khả năng tự học của các em học sinh được ban giám hiệu đặc biệt quan tâm nhất là các tiết tự học buổi tối. Nhà trường chỉ đạo, quán triệt đội ngũ cán bộ giáo viên cần thực hiện tốt việc dạy học phân hóa đối tượng, tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi.
2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
          Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: Dạy học trực tuyến, trường học kết nối,… Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, nhà trường coi trọng nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh tự học vào các tiết tự học buổi tối.
Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo các văn bản hướng dẫn của ngành và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học. Tăng cường tổ chức các hoạt động như: Ngày hội công nghệ thông tin, Ngày hội sử dụng ngoại ngữ, Ngày hội đọc,…
           Xây dựng chương trình nhà trường phù hợp với điều kiện, đặc thù vùng miền và đối tượng học sinh trong đó bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng.
          Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
          Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao; các hội thi năng khiếu trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh, phát huy sự chủ động và sáng tạo, tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
3. Đổi mới kiểm tra đánh giá
          Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.
          Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ dừng lại là dạy cho học sinh cái gì mà quan trọng  là biết học sinh học học được cái gì và áp dụng các kiến thức đó như thế nào.
          Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
III. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, sáng kiến kinh nghiệm
1. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin
          Hiện nay, nhà trường có 1 phòng tin học với 40 máy tính nối mạng internet, 10 máy tính phục vụ công tác quản lý của Ban Giám hiệu và các tổ chuyên môn, phòng học ngoại ngữ với 30 cabin. 100% cán bộ, giáo viên có chứng chỉ Tin học văn phòng từ trình độ A trở lên và đều soạn bài bằng máy vi tính; 100% giáo viên biết sử dụng kỹ thuật trình chiếu hỗ trợ giảng dạy, sử dụng các phần mềm dạy học bộ môn, các tư liệu điện tử,...
100% cán bộ, giáo viên biết khai thác thông tin trên website của ngành và của Bộ; thành lập được thư viện đề thi với tất cả các môn.
Từ năm học 2013-2014 đến năm học 2015-2016, nhà trường đạt 6 giải  trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử e-learning do Sở GD&ĐT tổ chức.
Tổ chức hội thảo chuyên đề cấp trường về ứng dụng CNTT trong dạy học.
          Nhà trường cũng xác định rõ với giáo viên: Để một giờ học có ứng dụng CNTT phát huy tính tích cực của học sinh thì việc khai thác CNTT phải đảm bảo các yêu cầu và tính đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực mà giáo viên sử dụng.
Đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển CNTT trong dạy học có hiệu quả cần có sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất của các cấp, sự chỉ đạo đồng bộ của ngành của mỗi nhà trường và đặc biệt là sự nỗ lực học hỏi, rút kinh nghiệm của bản thân mỗi giáo viên.
2. Sáng kiến kinh nghiệm
          Thực hiện sự chỉ đạo của ngành, nhà trường đã làm tốt công tác triển khai các văn bản nghiên cứu khoa học tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn trường. Từ năm học 2013-2014, đến năm học 2015-2016, đã có 27 đề tài, sáng kiến được cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện, trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lí, chuyên môn được hội đồng thẩm định của Sở GD&ĐT đánh giá cao (03 đề tài xếp loại A, 24 đề tài xếp loại B). Năm học 2016-2017 số lượng đề tài sáng kiến được cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thực hiện 19 đề tài. Điều này góp phần vào sự thành công trong công tác quản lý giáo dục của nhà trường.
IV. Những thành tích tiêu biểu, định hướng phát triển của nhà trường
1. Những thành tích tiêu biểu
a) Công tác chuyên môn
          Chất lượng hai mặt giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng theo từng năm (có bảng chi tiết kèm theo).
Công tác đào tạo mũi nhọn được nhà trường đặc biệt quan tâm, cụ thể:
Năm học 2013-2014 nhà trường đã đạt 46 giải học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó: 04 giải Nhì, 12 giải Ba, 30 giải Khuyến khích
Năm học 2014-2015 nhà trường đạt 45 giải trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 07 giải Ba, 36 giải Khuyến khích; đặc biệt trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2015, nhà trường có 01 học sinh đạt giải Nhì môn Địa lí và 01 học sinh được chọn vào đội dự tuyển quốc gia môn Vật lí.
Năm học 2015-2016 nhà trường đạt 48 giải, trong đó: 01 giải Nhất; 03 giải Nhì; 09 giải Ba; 35 giải Khuyến khích, nhà trường có 01 học sinh tham dự đội tuyển ôn thi quốc gia môn Vật lí.
          100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động. Năm học 2015-2016, 100% giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quản lý học sinh trên lớp và trong các hoạt động giáo dục khác; tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt giải Ba toàn đoàn. Số giáo viên giỏi các cấp luôn được duy trì và nâng cao trong từng năm học. Hiện tại, số giáo viên giỏi các cấp là 13/21 = 61,9%, trong đó có 04 giáo viên đạt loại giỏi cấp tỉnh, 09 giáo viên giỏi cấp trường.
b) Công tác ôn thi THPT quốc gia, đại học, cao đẳng
          Kì thi THPT quốc gia năm 2015, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông là một trong sáu đơn vị có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100% của tỉnh Điện Biên. Trong đó có 60%  học sinh có điểm thi từ 20 điểm trở lên; có nhiều học sinh đạt điểm số cao như 26,5 điểm khối C; 25 điểm khối A, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng đạt từ 55% đến 70%.
          Kì thi THPT quốc gia năm 2016, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông là một trong chín đơn vị có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100% của tỉnh Điện Biên. Trong đó có nhiều học sinh có tổng điểm theo tổ hợp môn thi trên mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT. Để đạt được những kết quả như trên là do sự quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời của Sở GD&ĐT và quyết tâm, nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.
c) Phong trào văn nghệ TDTT
          Năm học 2013-2014: Trong hội thi Văn hóa-Văn nghệ-TDTT các trường phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên lần thứ III đạt 8 giải Ba về Văn hóa và được xếp thứ tư toàn đoàn. Trường xếp thứ hai toàn đoàn trong kỳ Đại hội thể dục thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ V, năm 2013. Đội bóng chuyền nữ lần thứ 2 liên tiếp đạt giải Nhất do ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức, giải Nhất bóng chuyền đại hội TDTT huyện Điện Biên Đông năm 2013.
Năm học 2014-2015: Trong Hội thi Giai điệu tuổi hồng tỉnh Điện Biên lần thứ IV nhà trường có 01 tiết mục đạt giải Ba, 03 tiết mục đạt giải Khuyến khích; đạt giải Khuyến khích toàn đoàn. Đội bóng chuyền nam, nữ cùng đạt giải Nhất và nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn trong giải bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo tháng 8/2014.
          Năm học 2015-2016: Đội bóng chuyền nam đạt giải Nhì, đội nữ đạt giải Khuyến khích trong giải bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2015; Hội khỏe Phù Đổng năm 2016 nhà trường đạt 07 giải, trong đó 03 huy chương Bạc, 04 huy chương Đông; Hội thi tiếng hát người giáo viên lần thứ VII, năm 2016 đạt 04 giải B.
d) Công tác lao động sản xuất, chăm sóc sức khỏe học sinh
          Hàng năm, nhà trường cũng đã cộng tác với Trung tâm Khuyến nông huyện Điện Biên Đông để được tư vấn kỹ thuật nuôi trồng. Học sinh được hướng dẫn cách làm vườn hoặc được cung cấp những thông tin hữu ích như: mỗi loại rau sẽ có kĩ thuật chăm sóc và thu hoạch khác nhau, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh bằng phương pháp sinh học...
          Bên cạnh việc trồng các loại rau như: cải ngọt, cải ngồng, cải cúc, cải bẹ, cải bắp, su hào... các em học sinh còn chủ động trồng thêm các loại củ, quả khác như: mướp, bí, su su, đỗ,… để đảm bảo dinh dưỡng cho các bữa ăn. Tính riêng trong năm học 2015-2016, sản lượng rau xanh thu được là 8 tấn (trị giá số tiền 80.000.000 đồng).
Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tăng gia sản xuất, nhà trường đã mở rộng mô hình nuôi lợn, gà, chim bồ câu nhằm tận dụng lượng rau già, thức ăn dư thừa từ bếp ăn tập thể. Sản lượng lãi thu được từ nguồn chăn nuôi có giá trị kinh tế lớn đạt 40.000.000 đồng/năm (Bốn mươi triệu đồng).
          Nhà trường đã thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe các em học sinh. Hàng năm nhà trường phối hợp trung tâm Y tế huyện khám sức khỏe định kì cho các em học sinh, trong năm học không xảy ra dịch bệnh, tai nạn thương tích học đường. Công tác nuôi dưỡng được chú trọng, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng thực phẩm theo quy định. Thực đơn bữa ăn phong phú thường xuyên chế biến đổi món ăn. Bếp ăn tập thể nhà trường được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Điện Biên kiểm tra cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
e) Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã được khen thưởng
* Danh hiệu thi đua
Năm học Danh hiệu thi đua Số, ngày, tháng của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định
2013-2014 Tập thể Lao động xuất sắc Quyết định số 148/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 của UBND tỉnh Điện Biên
2014-2015 Tập thể Lao động xuất sắc Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 17/8/2015 của UBND tỉnh Điện Biên
2015-2016 Tập thể Lao động xuất sắc Quyết định số 164/QĐ-UBND ngày 13/8/2016 của UBND tỉnh Điện Biên
          * Hình thức khen thưởng
Năm học Hình thức khen thưởng Số, ngày, tháng của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định
 
 

2013-2014
Giấy khen Quyết định số 941/QĐ-SGDĐT ngày 05/8/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 1478/QĐ-SGDĐT ngày 10/11/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 1341/QĐ-UBND ngày 28/11/2013 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 1665/QĐ-SGDĐT ngày 24/12/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 478/QĐ-SGDĐT ngày 14/01/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 745/QĐ-UBND ngày 10/3/2014 của UBND huyện Điện Biên Đông.
2014-2015
 
Giấy khen Quyết định số 16/QĐ-CAT-PV28 ngày 25/12/2014 của Công an tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 2931-QĐ/HU ngày 03/2/2015 của BCH Đảng bộ huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 806/QĐ-UBND ngày 16/4/2015 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 274/QĐ-SGDĐT ngày 04/5/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 1029/QĐ-UBND ngày 11/5/2015 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 45/QĐKT-CĐN ngày 14/7/2015 của Công đoàn ngành GD tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 54/QĐ-LĐLĐ ngày 28/7/2015 của LĐLĐ huyện Điện Biên Đông .
Giấy khen Quyết định số 3149/QĐ-UBND ngày 11/8/2015 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Cờ thi đua xuất sắc Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 17/8/2015 của UBND tỉnh Điện Biên.
Bằng khen Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 17/8/2015 của UBND tỉnh Điện Biên.
2015-2016 Giấy khen Quyết định số 1153/QĐ-UBND ngày 02/10/2015 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 24/QĐ-SGDĐT ngày 13/01/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 304-QĐ/HU ngày 18/01/2016 của BCH Đảng bộ huyện Điện Biên Đông.
Giấy khen Quyết định số 168/QĐ-SGDĐT ngày 05/3/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
Giấy khen Quyết định số 76/QĐ-LĐLĐ ngày 20/7/2016 của Liên Đoàn Lao động huyện Điện Biên Đông.
Cờ thi đua toàn diện Quyết định số 979/QĐ-LĐLĐ ngày 09/8/2016 của LĐLĐ tỉnh Điện Biên
Cờ thi đua xuất sắc Quyết định số 2877/QĐ-BGDĐT ngày 18/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Giấy khen Quyết định số 2252/QĐ-UBND ngày 31/8/2016 của UBND huyện Điện Biên Đông.
Bằng khen Quyết định số 4444/QĐ-BGDĐT ngày 12/10/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới
Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông quyết tâm phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, đổi mới quản lý và phương pháp dạy học, tiếp tục cải thiện môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, tranh thủ mọi nguồn lực, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào của ngành; duy trì trường đạt chuẩn quốc gia trong những năm học tiếp theo. Với đội ngũ tận tụy, tâm huyết, đoàn kết, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông sẽ vững bước đi lên cùng công cuộc hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc trong huyện Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên.
IV. Chất lượng đội ngũ và chất lượng hai mặt giáo dục trong 3 năm học (Từ năm học 2013-2014 đến năm học 2015-2016)
 

Nội dung
Đánh giá
Xếp loại Năm học
2013 - 2014
Năm học
2014 - 2015
Năm học
2015 - 2016
Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ
 
 
Chất lượng đội ngũ CBGV
Chuyên môn Giỏi 10/24 41,7 11/24 45,8 13/21 61,9
Khá 14/24 58,3 13/24 54,2 8/21 38,1
TB 0 0 0 0 0 0
GVG trường 7/24 29,2 8/24 33,3 9/21 42,9
GVG tỉnh 3/24 12,5 3/24 12,5 4/21 19,0
Hồ sơ giáo án Tốt 24/24 100 24/24 100 21/21 100
Khá 0 0 0 0 0 0
TB 0 0 0 0 0 0
Chất lượng 2 mặt giáo dục Hạnh kiểm Tốt 263/294 89,5 262/295 88,8 253/290 87,2
Khá 25/294 8,5 31/295 10,5 24/290 8,3
TB 6/294 2 2/295 0,7 13/290 4,5
Yếu 0 0 0 0 0 0
Học
lực
Giỏi 18/294 6,2 21/295 7,1 32/290 11,0
Khá 183/294 62,3 184/295 62,4 201/290 69,3
TB 92/294 31,2 90/295 30,5 57/290 19,7
Yếu, Kém 1/294 0,3 0 0 0 0
Kết quả
đánh giá
chung
toàn trường
TTLĐXS Đạt Đạt Đạt
TTLĐTT 4/5 80 4/5 80 3/5 60
CNLĐTT 34 72,3 37 75,5 36/43 83,7
CSTĐCS 8/47 17 7/49 14,3 7/43 16,3
H/s C.lớp 241/241 100 163/163 100 171/171 100
H/s RL hè 0 0 0 0 0 0
H/s lưu ban 0 0 0 0 0 0
TN THCS 53/53 100 55/55 100 54 100
TN THPT 92/92 100 77/77 100 65/65 100
            Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường
































 

Tác giả: Ban biên tập nhà trường

Nguồn tin: Ban biên tập nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây